2 BÍ KÍP GIỮ SỮA ẤM LÂU KHI ĐƯA TRẺ RA NGOÀI

giu-sua-am-khi cho-tre-ra-ngoài

Khi đưa bé ra ngoài, các mẹ thường hay chuẩn bị cho bé 1 bình sữa ấm mang theo để bé có thể ăn khi đói. Vậy làm sao để mẹ giữ sữa ấm được đến khi bé đói mà vẫn đảm bảo chất lượng sữa cho bé ăn?

I. KHI NÀO BÉ BẮT ĐẦU ĐƯỢC RA NGOÀI?

 Theo các chuyên gia, khi trẻ sơ sinh trên 1 tháng tuổi, ba mẹ hoàn toàn có thể đưa bé ra ngoài đi dạo. Việc thường xuyên để bé hấp thụ vitamin D từ ánh sáng mặt trời theo đúng chỉ định rất có lợi cho sự phát triển của xương

II. SỮA ẤM BẢO QUẢN ĐƯỢC BAO LÂU

sua-am-duoc-bao-lau

Đầu tiên mẹ cần biết đối với sữa công thức đã pha, mẹ cần sử dụng ngay trong vòng 2 tiếng đồng hồ sau khi pha sữa. Việc để sữa pha xong quá lâu sẽ khiến sữa bị hỏng, không đủ an toàn cho bé uống. Vậy nên, nếu mẹ đảm bảo bé sẽ ăn sữa trong vòng 2 tiếng từ lúc ra khỏi nhà thì đây có thể là một phương án tốt. Nhưng nếu thời gian ra ngoài lâu hơn dự tính, ba mẹ nên chuẩn bị nước ấm mang theo và pha sữa khi bé đói nha!

Đối với sữa mẹ, thời gian bảo quản ấm chỉ kéo dài tối đa trong 1 giờ. Bởi sữa mẹ ở 40 độ C là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Khi để quá lâu, trẻ uống loại sữa này có thể bị nhiễm khuẩn, rối loạn tiêu hóa, nôn trớ, tiêu chảy.

 

III. CÁCH GIỮ SỮA ẤM LÂU KHI ĐƯA TRẺ RA NGOÀI

Hai cách phổ biến để bé có sữa ấm mà các mẹ hay áp dụng nhất là: Sử dụng bình giữ nhiệt hoặc máy hâm âm sữa di động 

 

SỬ DỤNG BÌNH GIỮ NHIỆT PHA SỮA

Bình giữ nhiệt là dụng cụ dễ dàng kiếm nhất, hầu như gia đình nào cũng sẵn có 1 chiếc bình giữ nhiệt để mang theo. Phương pháp này giúp nước giữ ấm được trung bình từ 6-8 tiếng.

Nhưng nhược điểm của phương pháp này là mẹ sẽ không nắm rõ được nhiệt độ nước pha sữa sau 1 thời gian di chuyển và hành lý của mẹ sẽ nặng hơn một chút bởi cần mang cả bình giữ nhiệt và bình sữa.

 

SỬ DỤNG CÁC LOẠI MÁY HÂM SỮA ẤM

Hiện nay các loại máy hâm trên thị trường đều có khả năng giữ ấm nước trong thời gian dài. Tùy từng thiết kế máy sẽ tích hợp pin đi kèm, trọng lượng nhẹ, dễ sử dụng. 

Có 3 loại máy phổ biến các mẹ cần phân biệt để lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhà mình

Túi ủ bình sữa di động

  • Đây là loại máy có công suất điện thấp, phù hợp để giữ ấm bình sữa. Dòng máy này sẽ không đi kèm chức năng hâm, nên thường các mẹ sẽ cho sẵn nước ấm vào bình, cài đặt nhiệt độ giữ ấm nước và mang theo cho bé

Tui-u-sua-am-chibe

Máy hâm bình sữa di động

  • Dòng máy hâm này sẽ được trang bị mức công suất cao hơn, đủ khả năng hâm ấm nước, sữa trong vòng 12 – 15 phút. Mẹ có thể hâm ấm nước khi bé đói mà không cần chuẩn bị trước. 

Trên thị trường, những dòng máy này thường hâm được mức nhiệt tối đa là 55 độ. Vậy nên đối với các dòng sữa cần nhiệt độ cao hơn để pha, ba mẹ sẽ cần bình đun di động để đáp ứng

may-ham-sua-am-chibe

Bình đun nước di động

  • Đối với các dòng sữa cần nhiệt độ cao hơn, đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý để mẹ mang theo pha sữa cho bé. Các loại máy này sẽ có khả năng đun nước lên nhiệt độ cao hơn 55 độ C, đun nước trực tiếp qua mâm nhiệt nên khả năng làm ấm nước cũng nhanh hơn. 

Bình đun nước di động này sẽ có trọng lượng và giá cao nhất trong 3 loại máy trên

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ba mẹ giữ ấm sữa cho bé một cách hiệu quả khi đưa bé ra ngoài. Tùy thuộc vào từng loại sữa bé sử dụng, mẹ có thể lựa chọn phương pháp phù hợp với mình nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *